Tuyên truyền hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Quý Mão – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 6/2/2023 Hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Quý Mão – 2023 góp thêm hương sắc cho Đất Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững như di nguyện thiêng liêng của Bác Hồ:

“Mùa xuân là Tết trồng cây, Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

” Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, toàn dân ta đã thực hiện “

              Tết trồng cây” đầu tiên trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý (1960). Từ đó tới nay, “Tết trồng cây” theo lời Bác đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp tết đến xuân về. Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Hiện nay, đất nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá. Mỗi năm, đất nước phải dành một diện tích đáng kể để phát triển công nghiệp, đô thị. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường cũng đang ngày càng suy giảm đến mức báo động, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và mực nước biển dâng là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần khắc phục chống xói mòn, hạn chế lũ lụt; trồng thêm cây xanh sẽ góp phần tạo ra một tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống của mỗi gia đình và xã hội, đây là việc làm hết sức cần thiết.

Nhân dịp này, Liên Đội kêu gọi các lớp hãy hăng hái tham gia bằng việc làm thực tế là Trồng và chăm sóc Công trình hoa của lớp. Đây sẽ là là điểm nhấn tạo cảnh quan xanh mát, thân thiện với môi trường.